Halaman ko sa bahay!!

Alam nyo ba na malaki pasasalamat sa atin ng mga halaman??
Kasi kung hindi daw dahil sa atin hindi sila tutubo…
Hindi sila magkakaroon ng magandang lugar na pagtutubuan…
Kung hindi din daw sa atin…
Walang mag-aalaga sa kanila…

Pero alam nyo ba na dapat din tayo magpasalamat sa knila!
Eh kasi sila nagbibigay ganda sa paligid!
O kaya naman nagbibigay ng pagkain sa atin! Oha!!
So pantay lang…

Ang ibig kong sabihin sa kwento ko na ito
Wag nyong pilitin ang isang halamanan na tumubo
Kasi tutubo din naman yan in time eh..
Panahon lang ang kailangan…
Kung ayaw tumubo o eh di ayaw!
May feelings din yan..
Hindi porket hindi sila gumagalaw ibig sabihin nun hindi kayo naiintindihan
Marunong din silang magdamdam
(nakz! Lalim! Pero may mas malalim pa akong ibig sabihin
kung ano man yun akin na lang wahahaha!!)


AT!!! hindi porket tumubo sya sa bakuran nyo
Pwde nyo ng sabihin sa knya na tumubo sya now na!
Wag ganun!
Pag namatay yang mga halaman na yan sa paligid mo
Sa tingin mo magiging masaya ka??
Hindi..
Sa tingin mo din ba magkakaron ng kulay paligid mo??
Hindi din..
Kaya isip-isip!!
(ayan nawala kasi ako sa concentration ko kaya ang ending hindi maganda)

1 comments:

  1. rhonzkie said...

    ang kulit! never q na-imagine na hawig pla ang 2un.. pro may sense ha! nice!!  


 

http://atejackie.blogspot.com Designed by: * Jackie *