Different kinds of Sinigang

Isa sa mga favorite kung ulam eh sinigang! Hehe!
Sino ba naman ang hindi may gusto di ber!!
May different kinds of sinigang di ba??
May Isda, baboy, baka
yung manok sinampalukan kasi pero parang sinigang na din ang timpla
kaya gusto ko isasama ko sya sa grupo ng mga sinigang…
yang mga ulam na yan kapag lulutuin mo masasarap…
May kanya kanyang timpla at sahog
Lahat yan masarap…

Isang beses sinubukan ko magluto (wahaha feeling marunong??)
Una kong naisip lutuin ang isda..
Bakit??
Hmm kasi sa mga sinigang na yun actually pinaka least sya sa listahan ko
Una! Matinik ang isda wahaha! Kaya ayaw ko..
pero masarap naman sya
Masarap yung timpla nya..
kaso may kulang sa lasa kaya hindi ko na tinuloy…

Sumunod na naisip ko yung sinampalukan na manok
Ito infairness masarap din kasi maasim-asim
Kaso wahaha ang hindi ko naman type dun yung luya!!
Kaya naisip actually mahaba-habang isipan yun..
Nagtatalo pa ako sa sarili ko kung yun na lang…
Kaso natapos ako sa pag-iisip na wag na nga lang…


Pangatlong pumasok sa isip ko sinigang na baka!
Haha!!masarap sya.. lalo na yung buto..
Hays ang sarap! Pero! Ayan na naman! Hindi na ako nawalang ng pero
Eh kasi marami akong tinitake into consideration eh. Haha
Ayun nga kasi masebo ang baka mahihirapan maghugas (haha artey??)

Kaya nauwi ako sa sinigang na baboy..
Sa totoo lang pinakagusto ko sa lahat ng sinigang eh yung baboy…
Kasi masarap sya pag maasim at may anghang!!
Kaht wala syang lasa basa maanghang lang solve na ako.. dami ko pang nakakain!
Pero ito ang problema! (hindi na nawalan! Hahaha!)
Aalis kami! Kakain kami sa labas..
Hays kaya ayun nasayang lang ang oras ko sa pag-iisip
Kung ano ang lulutuin ko sana..
Sayang! Excited pa naman ako..
Kala ko makakapagluto na ako…

3 comments:

  1. Maria said...

    makulay ang buhay...

    pag may halaman  

  2. Mommy Lutchi said...

    tama si Icka punoin ang bahay ng halaman..dito sinisira ng mga anal ko at aso ang paso...Ingat girl.  

  3. lamielz said...

    haha!! salamat salamat!! oo nga makulay ang lyf ang halaman lagyan ng konting kontrabida ang buhay! hehe  


 

http://atejackie.blogspot.com Designed by: * Jackie *