ang sugat ko na masakit....


When I was 19 yrs. Old I gave birth to my daughter..
Grabe! Ang hirap kaya mabuntis! Hehe!!
Siempre ang daming bawal!
Ang daming hindi pwde!
Hindi ka din makagalaw!
Mahirap pumuwesto

Gustuhin ko man na humiga ng pabaluktot, patihaya, nkadapa
Hindi ko magawa kasi hindi pwede…
Habang papalapit ang araw ng birth of my baby
Siempre! Excited! Sila natatakot…

Ako?? Ok lang, parang wala lang…
Sa totoo lang hindi ako natatakot..
Bakit ako matatakot??
Ayun nga araw na para manganak ako…
Ang sakit kaya ng tyan ko!!ang bigat bigat ng dala kong bola sa tyan!!
Pero kaht ganun kasakit hindi yun dahilan para tumulo luha ko

Hehe may gusto kasi ako patunayan sa mga magulang ko eh….
Haha!! Dahil ayokong magreklamo!! Gusto ko patunayan na kaya ko
Wahahaha!! At hindi ako iiyak!! Pero sa totoo lang ang sakit sakit kaya!!ayun na! asa harap na ako ng higaan…
Kung san kelangan kong humiga…

Kinakabahan dahil hindi ko alam ang sunod na mangyayari..
Tinurukan nila ako ng injection..
Yun yung painless na gamot sinasabi nila…
O e d cge go ako!painless daw eh.. (tsaka kasama s bayad un)
Kasalukuyan na akong asa pnagbabawal na gamot pagkalipas ng ilang minuto
Hehe ang bilis nga eh.. effective kagad..

Kaya pala painless kasi makakatulog ka..
Hindi mo mararamdaman na may niluluwa ka na palang sanggol sa ano mo…
Gayun pa man (nakz!) ang ganda na ng panaginip ko at kung san na ako nakapunta
Aba! Ginising ba naman ako ng mga walang hiyang doctor na yan! (hehe jok lng!)
Ginising kasi nila ako para lang umire…
Kunsabagay… sabi kasi nila pag hindi raw ako umire mahihirapan lumabas ang bata…
Ok fine! O e d ire! Hehe!!



Salamat pagkatapos ko umire ng ilang beses dahil hindi daw ako marunong umire!
Kaya natagalan sa paglabas… nakalabas din ang aking baby sa wakas!
After nun nakatulog ako ulit..
Kinabukasan pagkagising ko..
Waaa!! Pakswet ulit!! Ang sakit kaya!!!
Iniwanan ako ng 3 stitches!!o cge gudluck ha! Hindi ako makatayo
Konting galaw parang mapupunit ang ano ko…

Parang nga ayoko ng tumayo sa kinahihigaan ko
Bawat galaw mo... masakit ang sugat na iniwan
Pero ayos lang naman..
Kasi kahit na iniwanan ka ng sugat…
May kapalit naman…
At masaya ako sa naging kapalit..

Yung 3 stitches ko…
Yun ang nagpapaalala sa akin na masakit ang sugat na naiwan..
Hehe pero isa na lang syang alaala
Alaala na kahit minsan bumabalik yung sakit..
Pero sa bawat balik nun onti-onti nawawala…
Naghihilom.. nakz!! Kaya mefenamic acid na lang hanapin nyo
Kahit paano makakalimutan mo
Hanggang sa tuluyan ng mawala.

0 comments:


 

http://atejackie.blogspot.com Designed by: * Jackie *