Akala ko mapakla na ulit ang alak hindi pa pala…

(nyahaha ang bilis ko magpost ngayon ah! Hehe meron na naman ako bago today!)
Nung asa pinas pa me.. hay nku!!
Wala ako ginawa kundi ang pumunta sa bahay ng tropa ko
After office hours
Dun kasi ako nakakapagrelax at nakakabawi after ng maghapong work…
Tos madalas pa nga inuman or bar hopping… hehe. (ang gimikera ko nho??)
Kaya napagkakamalan ako na madaming jowa eh ang hilig ko kasi sa nightlife
Or kahit anong kasiyahan but the truth is… hindi pakikipaglalaki ang hanap ko…
nagboboys hunting kami oo… Pero hanggang hunting lang…
pandagdag spice lang sa gimik…
ayun mabalik tayo sa main topic.. off topic na ako eh..
pag kagaling ko work diretcho sa bahay ng tropa…
mag-iinuman pag may anda..
kung uminum kami dati 2 days in a week!
Basta weekly meron inuman na nagaganap!...
Haha!! Kaya malakas ako uminom
Kahit ano iniinum namin..
Pero madalas.. empe, or gran matador…
Yung mga san mig… parang juice na lang yan sa tropa…
That’z why we called our troops named “wasalak”
WAlang SAwa sa aLAK

Kaya nung pagpunta ko dito sa Qatar….
Mdyo nanibago aketch
Nahinto ako sa pag-iinum…
wala na kasi akong kasabayan uminum ditto
imbis na pang-iinumin ko yung oras na yun…
itutulog ko na lang..
nakakapagod magwork ditto kasi wala kang ibang gagawin
kundi mag trabaho ng magtrabaho
ibang-iba talaga lifestyle ditto compare sa pinas…

sa atin hindi ka mapapagod kahit puyat ka ng isang araw o dalawa
dito ramdam mo yung pagod sa maghapong-pagtatrabaho…
isang beses nagkayayaan uminom…
sabi ko mukhang ayaw ko na uminum kasi baka nagbago na panlasa ko
baka bumalik na sya ulit sa dating mapakla…

aba nung tinikman ko ang isang shot ng emperador para sa akin
hindi pa din pala nangungupas…
wahahaha!!!
Masarap pa din sya… hindi ko pa ramdam ang pait ng alak…
Kala ko bumalik sa mapakla.. hindi pala…
Ganun din ang buhay ng tao…
Kala natin mapakla pa…
Hindi natin malalaman hanggat hindi natin nasusubukan tikman
Hindi ba??
Malay mo hindi na pala mapakla…
Masyado lang tayo nadadala ng damdamin…
Nauunahan tao ng mentality natin…
Madalas ganun eh…
Kapag nasabi ng utak na mapakla yan…
Akala natin mapakla nga…
Bakit hindi kaya natin subukan ilagay sa utak natin na ganto:
“mapakla pala ah! Tikman nga kita”
O di ber!! Ang shalah!!

1 comments:

  1. engz said...

    maybe that's God.

    pero mas naniniwala akong hindi sya si God.kasi hindi na ni God kelangang magpakita physically sau. kasi nakita mo na sya jan sa puso mo.nung na realize mong ipinarating nya sayo ang mensaheng kaya mo yan, hindi ang lalaking yun ang naging dahilan. ang totoong dahilan ay ang paniniwala mong talagang hindi ka nya iiwan..

    ayos ba? hihi..pastor na pastor ang arrive..

    sa lalaking nang-iwan sau.

    it's his loss, not yours...hmmm.

    Godbless...  


 

http://atejackie.blogspot.com Designed by: * Jackie *