Natuyot ang tubig sa ilog (water runs dry.. .)

Bakit kamo?? Hehe… wala lang…
Hindi kasi ganto yan nag-usap kami ng isa sa mga tropa ko…
A friend of mine has love problem
(siempre! Hmm! lagi na lang yan ang problem… ng mga girls)
Ngayon sabi nya kasi kung pano daw nya maiiwasan
Yung taong gusto nyang iwasan…
Gusto nyang iwasan kasi hindi na daw nya ma-take ang pagiging playful nito
Sa mga girlaloo! So she gave up…
Nung una talaga willing syang tanggapin yun…
Pero siyempre kung ikaw mismo sa sarili mo
Kahit gaano mo kamahal yung isang tao may limitations…

Ito yung chikahan namin:

Palaka: panu ka namn lalayo sa taong to e kahapon sabi nya ilang beses nya tiningnan sa list ng nakapasa ung pangalan ko. tapos after 8 months, kahapon lng nya ako ulet hinatid. nag i love you pa nga sa txt. pano ko namn xang iiwan ng ganyan?
maganda: hahahaha
maganda: d m b maiwasan?
maganda: lolz
Palaka: e ako umiiwas na
Palaka: xa tong lumalapit
Palaka: pero kahit ganun pinipilit kong umiwas pa rin
Palaka: pero anong magagawa ko kung ganyan xa
maganda: haha
maganda: tpos
Palaka: ngaun nga lagi nagttxt
Palaka: hays
Palaka: kagabi nag gm, special mention pa ako
Palaka: tapos nag love u pa kagabi
Palaka: kmusta namn un
Palaka: ako na umiiwas xa tong nalapit
Palaka: nde ko na alam kung ano gusto nyang mangyari
maganda: aw
maganda: bka kasi nararamdaman nyang palayo ka na
maganda: so now p lng nisasave n nya ung tubig bago matuyo
Palaka: edi kung gusto nyang wag matuyo sa isang ilog lang xa lumanggoy
maganda: hahaha
maganda: yun ang mahihirapan ka
maganda: d sya sanay
Palaka: nde namn ako dapat magsabi sa kanya ng dapat nyang gawin
Palaka: panigurado mag aaway lng kme
maganda: malamang... o eh pano yan?? umuulan? Pano matutuyo ung ilog?
Palaka: ewan ko
maganda: haha! eh hindi m maiiwasan ndi umulan pabugso-bugso ang hangin nyan.. kung ang pag-asa nga hindi maforecast ang bagyo.. feelings p kaya ng tao..

Yan ang aming naging talakayan…
alam mo palaka este my dear friend…
nasa sayo naman yung decision na yan eh…
kung hindi mo na kaya then stop!
Kahit na may feelings pa sya…
Oo andun na tayo mahirap
Pero wala naman madali sa mundo eh…
Lahat ng gusto natin kelangan makuha natin ng pahirapan
Minsan pa nga di ba kahit anong gusto natin hindi pa rin natin makuha
Isipin mo na lang yung pagkapasa mo sa board exam ng mga nurse
ur only 20 (tama ba?)
Madami ka pang makikilala
Sa trabaho mo.. sa paligid-ligid madami jan
Lahat ng bagay may limitasyon
At hindi din lahat ng pagmamahal kelangan i-tolerate!
Teka! Teka! Teka! Hindi ako bitter ah!

Ilang buwan ka na bang nakikipaglaban jan??
Ano napapala mo??
Mas lalo ka lang nasasaktan… habang tumatagal..
Sabi nga sa isang song “love aint enough”
Pero nasa sayo naman yan eh.. hehe! Choice mo yan…
Ang sa akin lang…
minsan mapapatunayan mo din ang pagmamahal mo sa isang tao
kapag nag let go ka…
ok!! Pero kung ayaw mo eh di wag! Hehe sarili mo naman yan
kaw naman ang masasaktan…
kaw din naman ang nagiging masaya…
ang sa akin lang naman eh points of view lang..

7 comments:

  1. Anonymous said...

    hahaa.. letting go is the best medicine for guys who are bitter out there..wohhooo!!! pabz!! wag kang tamaan!ehehehe

    Dears, ang pakikipagrelasyon sa mga guys ang least priority that we could ever choose. Maraming tao sa paligid naten na worth ng importance na binibgay nten sa kanila.

    Stop. Look around. Observe. Maraming magagandang bagay sa paligid naten na hindi nila kayang ibigay. When u have suffered enough, think about the little things around u which had helped u to move on in some other ways. May family jan, friends..kahit ano. Let them feel na they're worthy for you. It's just not him.  

  2. philippe said...

    itong bang multong ito ay may special chenes sa iyo? hala..malalang multo yan. baka d ka tigilan nyan...Ü  

  3. lamielz said...

    haha yesnes! meron syang special chuva.. sana ndi n sya magparamdam kasi nilalamig talaga ako.. haha parang exorcism. charito!  

  4. engz said...

    no i don't believe in ghosts. that's my answer yesterday when i was asked by the interviewer if i believe in such.

    may pahabol ako--i don't believe in them but i'm afraid of them.

    ang sagot ng hunghang: that's strange. bakit?

    sabi ko. im afraid that one day, they'll appear before me, and make me believe them..haha!

    i was hired.  

  5. rhonzkie said...

    ang multo b n umaaligid sau ay may yumminess factor?? haha.. pro scary ha! uminom ka ng bawang frappe pra lumayo cia sau! joke..  

  6. lamielz said...

    engz: hehe!! ako din nmn hindi naniniwala sa multo pero takot ako.

    rhonzkie: haha hmmm oo yummy nmn sya at madami ding grlaloo n umaaligid sa knya. haha!! hayaan m mag- iisp ako ng mga frappe n pwde ipanlaban s multo na yan.. hehe!!  

  7. aintsexybutcute said...
    This comment has been removed by the author.

 

http://atejackie.blogspot.com Designed by: * Jackie *