Ang Paru-paro ko.. bow…

Na-inspired na naman ako gumawa ng isang post…
Nakita ko kasi ito ulit sa idea ng isa sa mga bisita ko… ahihihi…
Nung bata pa kayo mahilig ba kayo manghuli ng paru-paro???
Ako kasi… hindi…(wahahaha!!!)
Eh takot kaya ako!! Feeling ko kakagatin nila ako….
Pero siempre minsan naisip ko… ang sarap siguro manghuli…
Kason natatakot talaga ako eh…
Isang beses sinamahan ko kaibigan ko manghuli…
Sabi ko sya na lang manghuli.. natatakot ako.. panonoorin ko na lang siya manghuli…
Eh di ayun nga… aba! Enjoy na enjoy sya manghuli ng paru-paro infairness!
Iba-ibang kulay! Magaganda naman…
Kaso ewan ko ba dun! Kapag nagsawa pinapakawalan na nya! Sayang yung effort!
Siyempre pati yung mga paru-paro sayang din… hehe!!

Habang nanghuhuli sya sabi nya may hinuli daw sya para sa akin…
Sabi ko sa kanya… ayaw ko nga want ko dadapo na lang yung paru-paro sa akin…
Eh sabi nya nahuli na daw nya.. kaya ayun tinanggap ko na lang….
Maganda naman yung paru-paro…
Inaalagaan ko nga eh… kasi nagandahan ako sa kanya…
Yung mga pakpak nya ang gaganda ng kulay…
Sa araw-araw na ginawa haha! Hindi ko sya nakakalimutan alagaan…
Inangkin ko na nga eh! (nyahahaha!!)
Pero isang beses nawala ako ng ilang buwan…
Iniwan ko sya kasi hindi ko sya pwdeng isama
No pets allowed daw (ahihihi…)
Kaya pinaalagaan ko muna sa mga kakilala ko…
Pero hindi ko naman sya nakakalimutan i-check…
Bumalik ako sa bahay namin at kinamusta ko ang butterfly ko….
Napansin ko mukha syang malungkot…
Wala ng kulay…

Kinausap ko sya kahit hindi sya marunong magsalita…
Sabi ko kamusta ka na?? bakit mukha kang matamlay??
Naiinip ka na ba?? Gusto mo bang lumipad??
Parang naintindihan ako ng butterfly ko… kasi yung mga pakpak nya gumalaw…
So ginawa ko… nilabas ko sya sa hawla nya…
Pinalipad ko muna sya kasi baka gusto nya ulit lumipad…
Bata pa yung butterfly ko kaya want ko makita nya din kung gaano kaganda ang mundo
Gusto ko maranasan nyang lumipad! Hanapin ang sarili…
Kung yung butterfly ko na yun bumalik sa akin… akin na sya…
Pero kung hindi ibig sabihin nun hindi sya para sa akin…
Pero sa totoo lang kahit masakit sa akin na pakawalan yung butterfly ko…
Wala ako magagawa kailangan nyang lumipad…
Pano sya matuto kung sa akin lang sya lagi…

Ayaw ko sana isipin ng butterfly ko na hindi ko sya gusto kaya ko sya pinakawalan
Sinubukan ko syang kausapin bago ko sya pinakawalan..
Pero wala akong sagot na nakuha mula sa knya…
Hinayaan ko na lang sya…
Sana lang maintindihan nya kung bakit ko yun ginawa…
Nasaktan ako nung pinalipad ko sya… pero… para sa knya naman yun…
Masaya ako para sa kanya kasi sa nakikita at nararamdaman ko naman ay masaya sya…
Kung nasan man yung butterfly ko na yun…
Hmmmm…. Wag ka ng babalik!! Wag ka ng papakita kahit kelan!!
Wahahaha!!! Joke lng!!!
Hindi serious na ako…
Isang malaking salamat!! Hehe!! Ayan! Bukal sa puso… hahaha!!

5 comments:

  1. aintsexybutcute said...

    oi mahal!! kalorkey mga yan. kala ko anung fhm top 10 ka jan.. kajorayan mu.. mga kabaklaan lang pala.. pederasyon ka tlg.. mga itsura!! bwahaha  

  2. lamielz said...

    mhal!! mali k n nmn ng post!! kelan ka ba tatama!! haha  

  3. Anonymous said...

    ja, pano kung ako ung paru paro? wakokokokko!! o kaya c jollibee ung bubuyog?tapos dadapo kami sayo? nyahahahah!!  

  4. goddess said...

    panalo yung naka-split.
    pero infairness sa pictorial ah, panalo.. except lang nga the subjects.. hahaha!  

  5. lamielz said...

    ate jackie kht kelan hindi tayo pwde magdapuan! hahaha!

    @goddess:
    oo nga eh haha!sila yung mga sa fiesta  


 

http://atejackie.blogspot.com Designed by: * Jackie *